สอนเขียนโปรแกรม Eagle สอนออกแบบลายวงจรพิมพ์หรือ PCB ด้วย Eagle ที่นี่ที่เดียวสอนตั้งแต่ต้นจนจบ

8.การค้นหาอุปกรณ์ในโปรแกรม Eagle

| วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553
แน่นอนเลยครับเพื่อนๆว่าการที่จะออกแบบวงจรไฟฟ้าเราต้องเอาอุปกรณ์ไฟฟ้ามาออกแบบ แต่ว่าอุปกรณ์ที่ว่ามันอยู่ตรไงไหนในโปรแกรม Eagle ล่ะ ง่ายๆครับเราสามรถค้นหาอุปกรณ์ที่ว่าได้ดังนี้
1.ให้เลือกไปที่เมนู Edit Add หรือคลิกปุ่ม Add
เพื่อเรียกใช้ไบนารี ก็จะมีอุปกรณ์มากมายแบ่งเป็นหมวดๆมาให้เราเลือกใช้มากมายหากเราต้องการใช้
อุปกรณ์ชนิดไหนก็คลิกเครื่องหมาย + ที่หน้าที่ชนิดอุปกรณ์ที่เราต้องการครับ

















2.อีกวิธีหนึ่งก็คือ การค้นหาอุปกรณ์แบบอัตโนมัติ ก็สามมารถทำได้ดังนี้ครับ ยกตัวอย่างเช่นเราจะใช้อุปกรณ์ไมโครคอลโทรลเลอร์ AVR ก้พิมพ์ AVR ไปตรงๆที่ปุ่ม Search เลยครับ แล้ว OK หรือกด Enter ก็ได้ครับ ก็จะแสดงอุปกรณ์ AVR ขึ้นมาให้เราเลือกใช้ หากจะกลับมาแสดงอุปกรณ์เหมือนเดิมก็ลบข้อความในช่อง Search ออกแล้วกด Enter

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Links