สอนเขียนโปรแกรม Eagle สอนออกแบบลายวงจรพิมพ์หรือ PCB ด้วย Eagle ที่นี่ที่เดียวสอนตั้งแต่ต้นจนจบ

การออกแบบลายวงจรพิมพ์ด้วย Eagle แบบหน้าเดียว

| วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553
หลังจากเราได้เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม Eagle เบื้องต้นแล้ว คราวนี้เราจะมาออกแบบลายวงจรพิมพ์กันทีละขั้นตอน กันเลยครับ ให้เตรียมวงจรที่เราต้องการออกแบบไว้เลยครับ เดียวเราจะมาออกแบบ
1.ให้เราเตรียมวงจรที่เราต้องการจะใช้ก่อนครับ



2.ให้เลือกไปที่ Board แล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้กด Yes ตามรูป


3.ก็จะได้หน้าตาดังที่เห็นดังรูปด้านล่าง

4.ให้ลากอุปกรณ์ที่เราต้องการเข้ามาไว้ในกรอบ 4เหลี่ยม โดยเลือกไปที่เมนูแล้วนำมาเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการจะลากเข้าไป


5.ทำการจัดกรอบให้มีขนาดที่เหมาะสมกับวงจรของเราโดยคลิ๊กที่มุมของสี่เหลี่มแล้วลากเข้ามาเพื่อลดขนาด




6.เลือกไปที่ Tool-> Drc...

7.ที่แท็บ Clearance เพื่อเข้าไปกำหนดระยะห่างของลายทองแดงกับลายทองแดง (ในที่นี้ผมกำหนดให้ Wire=0.5mm)


8.ที่แท็บ Size เพื่อกำหนดขนาดของลายทองแดง(ในที่นี้กำหนด Minimum Width=1mm) เสร็จแล้วกด Select

9.เลือกไปที่ Tool-> Auto เพื่อเดินลายทองแดงอัตโนมัติ ที่ช่อง 1 Top เลือกเป็น N/A เพื่อเดินลายทิงแดงด้านบนด้านเดียว แล้วกด OK ลายทองแดงก็จะเดินให้อัตโนมัติ





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Links