สอนเขียนโปรแกรม Eagle สอนออกแบบลายวงจรพิมพ์หรือ PCB ด้วย Eagle ที่นี่ที่เดียวสอนตั้งแต่ต้นจนจบ

16.การตรวจสอบความผิดพลาดของวงจรในโปรแกรม Eagle

| วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553
เมื่อเราสร้างวงจรตามที่เราต้องการได้แล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าวงจรที่เราได้สร้างนั้นถูกต้องหรือผิดพลาดอะไรรึเปล่า โปรแกรม Eagle ก็สามารถช่วยเราได้ เราสามารถทำการตรวจสอบวงจรที่เราสร้างขึ้นมาได้ดังนี้
ให้คลิกที่ Tools->Erc หรือคลิกที่ปุ่ม ก็ได้ หลังจากนั้นโปรแกรมจะแจ้งผลให้เรารู้ หากมีความผิดพลาดหรือเกิดการ Error ขึ้น โปรแกรมจะบอกจุดที่ วงจร Error ให้เราทำการแก้ไข แต่หากไม่ความผิดพลาดผิดพลาดหรือไม่ Error จะไม่ปรากฏข้อความไดๆขึ้นมาเลย

ปล.ใครที่สร้างวงจรตามผมตั้งแต่ต้นลองตรวจสอบดูมี Error นะจะบอกให้ลองแก้ดูตามที่โปรแกรมแนะนำดูครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Links